• Mạng lưới bán hàng
  • Thanh toán
  • Nhân viên bán hàng online
  • Combo thiết bị vệ sinh
  • Khuyến mãi
Trang chủ » Tư vấn chọn mua » Các yếu tố cần xem xét khi chọn gạch ốp lát để phù hợp với không gian

Các yếu tố cần xem xét khi chọn gạch ốp lát để phù hợp với không gian

Gạch ốp lát là một trong những vật liệu xây dựng không thể thiếu cho ngôi nhà.Ngoài việc lựa chọn được những viên gạch tốt về kích thước,chất liệu. Màu sắc gạch cũng là một phần quan trọng đối với gia chủ trong vấn đề về phòng thủy, âm dương ngũ hành. Cùng theo dõi bài viết dưới để tìm hiểu được kĩ hơn về các yếu tố xem xét khi chọn gạch ốp lát

Lựa chọn kích thước gạch phụ thuộc vào diện tích căn phòng

Diện tích căn phòng là yếu tố quan trọng cần lưu ý khi chọn kích cỡ của viên gạch. Phòng hoặc nhà gạch lát sàn có diện tích dưới 18m2 nên dùng loại gạch kích thước: 300 x 300, diện tích dưới 36m2 nên dùng loại sản phẩm kích thước: 400 x 400; 300 x 600, còn diện tích từ 36m2 trở lên nên dùng loại sản phẩm kích thước: 500 x 500; 600 x 600; 600 x 900.

Nếu bạn có ý định ốp lát phối màu thì nên chọn các loại gạch có cùng kích thước thực tế (kích thước thực tế có sai lệch nhỏ so với kích thước danh nghĩa).

Màu sắc hoa văn của gạch

Màu sắc hoa văn của gạch 1

Những màu sắc và hoa văn của mẫu gạch

Màu sắc hoa văn của gạch cũng cần được chú ý sao cho phù hợp với toàn bộ thiết kê căn phòng.Thiết kế màu tường, vật dụng trang trí nội thất. Phòng khách có thể lát nhiều khổ gạch, màu xử lý phong phú kết hợp các tông tương phản như giữa sắc đậm, nhạt với nhau vì đây là không gian tạo ấn tuợng.

Với phòng ăn, bạn có thể chọn màu nhạt hơn cho cảm giác bình yên, ấm cúng và nếu có điểm xuyết hoa văn thì nên chọn màu sắc đơn giản, dịu, không mang tính tương phản mạnh.

Phòng sinh hoạt chung của cả gia đình sử dụng gạch sáng màu tạo không gian rộng rãi, nhẹ nhàng nhưng có thể linh hoạt một chút để làm tăng làm tăng sự tươi tắn, thoải mái. Phần công trình phụ thì nên có các loại gạch chuyên dụng với độ nhám sần cao chống trượt.

Riêng đối với phòng ngủ, nên dùng gạch khổ lớn hơn 30 cm, hạn chế trang trí, điểm xuyết vì quá nhiều vật dụng trong phòng sẽ làm rối. Tông màu phù hợp cho phòng ngủ là màu nhạt và ấm như màu kem, hồng nhạt hay màu vàng.

Chất lượng của từng loại loại gạch

Đây cũng là một tiêu chí chọn gạch rất quan trọng. Một viên gạch men, gạch granite và gạch bông có chất lượng tốt trước hết nó cần phải đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật của các nhà sản xuất. Còn người dùng phần lớn căn cứ trên các tiêu chí có thể quan sát như kiểm tra các yếu tố sau:

  • Phần lưng (bề dày) gạch màu trắng (nguyên liệu là cao lanh và tràng thạch) tốt hơn màu đỏ (nguyên liệu chính là đất sét).
  • Bạn gõ nhẹ vào gạch, âm thanh phát ra thanh chứng tỏ gạch cứng và chắc. Đối với gạch ốp tường không áp dụng
  • Nhỏ vài giọt nước vào lưng gạch phần không tráng men, nước thấm càng chậm càng tốt. Tuy nhiên, cũng không áp dụng với gạch ốp tường.
  •  Viên gạch phải thật phẳng,bạn có thể úp mặt 2 viên gạch vào nhau xem khe hở có bị cong vênh hay không.
  • Hãy nhìn kỹ mặt gạch xem có lỗ nhỏ hay không chọn loại gạch càng ít lỗ (không quá 3 lỗ), càng nhỏ (chỉ bằng đầu kim máy may) càng tốt.

Một viên gạch tốt còn phải có thiết kế mẫu mã đẹp, màu sắc hoa văn đẹp, các viên gạch có chất lượng đồng đều, ổn định và phải được chọn phù hợp với mục đích sử dụng, được thi công hợp lý bởi 1 nhà thầu có uy tín.

Loại gạch ốp lát nào phù hợp với thời điểm hiện tại

Cùng với sự phát triển của xã hội nhu cầu đời sống và ‘thích cái đẹp ‘ cũng tăng cao. Chính vì vậy các công ty xí nghiệp sản xuất gạch ốp lát cũng không ngừng đưa ra những sản phẩm Tốt. Những sản phẩm đẹp về chất lượng cũng như màu sắc sẽ giúp cho không gian trở nên tinh tế và hiện đại hơn. Dưới đây là 2 loại gach lát sàn được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Cũng là 2 dòng sản phẩm đang được tiêu thụ tốt nhất tại cty Ngân Phát chúng tôi.

Sàn gỗ công nghiệp

Bên cạnh những sản phẩm quen thuộc như gạch men lát nền với đủ màu sắc và hoa văn. Bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng sàn gỗ cho ngôi nhà của mình. Sàn gỗ có những ưu điểm mạnh trong trang trí nội thất, với những mẫu mã rất đa dạng,một vẻ đẹp sang trọng ấm cúng. Có thể thấy khi ta nhìn vào các căn phòng lát sàn gỗ ngôi nhà của bạn sẽ trở nên xinh đẹp và sang trọng hơn rất nhiều.

Gạch ốp lát | Các yếu tố cần xem xét khi chọn mua

Các yếu tố cần xem xét khi chọn gạch ốp lát

Trên thị trường đã thấy xuất hiện ngày càng nhiều những sản phẩm về sàn gỗ có màu sắc, xuất xứ và giá cả rất đa dạng khiến người mua cũng khó lựa chọn. Với những màu sắc rất đa dạng từ màu gụ thẫm cho tới sắc phớt vàng của gỗ thông tự nhiên,có  đầy đủ kiểu dáng vân hoa.

Bên cạnh ưu điểm đẹp về màu sắc hay vân hoa bạn có thể thấy sàn gỗ công nghiệp còn có rất nhiều ưu điểm như làm giảm bớt hiện tượng đổ mồ hôi mặt sàn khi thời tiết nồm, dễ lau chùi, độ an toàn cao khi sử dụng. Bề mặt đẹp, nhẵn mà không hề trơn trượt. Đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu, ấm áp trong mùa đông và mát mẻ khi mùa hè. Bên cạnh đó, bạn có thể yên tâm mà không hề phải lo lắng về vấn đề mối mọt hay giãn nở cong vênh, tất cả những vấn đề đó đã được xử lý từ trong khâu sản xuất.

Sàn gạch men vân gỗ

Một sản phẩm mang phong cách sàn gỗ cũng đang được sử dụng rộng rãi đó là gạch men vân gỗ. Lọai gạch này trên bề mặt phủ một lớp men. Đặc biệt tạo cảm giác như bề mặt của gỗ tự nhiên và tính cách nhiệt của nó.Với màu sắc và kích thước kiểu dáng phong phú. Gạch men vân gỗ cũng rất được ưa chuộng trên thị trường.Với tính vĩnh cửu: độ bền vừng và ổn định cao, không bị ảnh hưởng của thời tiết. Cùng với đó là có nhiều mức giá phù hợp để người tiêu dùng có thể chọn lựa. nên đang được đa số người tiêu dùng quan tâm.

Sàn gỗ công nghiệp

Sàn gạch men vân gỗ đem đến không gian rộng – thoáng

Có nhiều loại sản phẩm gạch men vân gỗ của Tây Ban Nha và của Italy, với bề mặt được phủ một lớp men rất đẹp. Mang lại cảm giác như bề mặt của gỗ khi tiếp xúc. Điều mà gạch men trong nước chưa có được.

Các mẫu gạch ốp lát tại Ngân Phát

Với nền nhà mang phong cách sàn gỗ này. Ngôi nhà của bạn trông sẽ rất hiện đại nhưng vẫn mang âm hưởng của thiên nhiên. Trong trang trí, bạn có thể chọn lựa màu sắc cho sơn tường, mành rèm. Hay kiểu cách cho đồ đạc nội thất như: gỗ, sắt, mây…. Đôi khi, để thay đổi không khí trong nhà, đem lại cảm giác trang trọng vào những dịp đặc biệt. Bạn có thể trải lên đó những tấm thảm trải sàn bằng len hoặc bằng tơ. Chắc chắn khi đó trông căn phòng của bạn sẽ như được thay đổi hẳn bộ mặt vậy.

Với những kiến thức tư vấn trên. Đã phần nào giúp bạn có thể lựa chọn được những mẫu gạch phù hợp để trang điểm cho căn hộ của gia đình mình. Nếu vẫn còn băn khoăn về việc lựa chọn gạch. Tham khảo một số mẫu gạch được đánh giá tốt của khách hàng trong quá trình sử dụng để tham khảo tại địa chỉ :https://thietbivesinhviet.com/


Bài viết tham khảo:

>> Mẫu gương soi chất lượng tốt giá rẻ nhất hiện nay

>> Nên mua thiết bị vệ sinh hãng nào? Kinh nghiệm chọn mua

>> Thiết kế phòng tắm 4m2 đẹp chuẩn không thể bỏ qua

>> 100 mẫu ga thoát sàn ngăn mùi tốt giá rẻ

Sản phẩm liên quan

Gạch Taicera 600×298 PC543N

Gạch Taicera 600×298 PC543N

Giá/m²

277.000 VND

Gạch Taicera 600×298 PC542N

Gạch Taicera 600×298 PC542N

Giá/m²

277.000 VND

Gạch Thạch Bàn 600×600 BCN 853

Gạch Thạch Bàn 600×600 BCN 853

600x600 mm - Giá/m2 (Loại A1)

Liên hệ

Bình luận

Đánh giá:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bình luận

Gmail hỗ trợnganphat.ltd Zalo tư vấn0983.750.566