• Mạng lưới bán hàng
  • Thanh toán
  • Nhân viên bán hàng online
  • Combo thiết bị vệ sinh
  • Khuyến mãi
Trang chủ » Tư vấn chọn mua » Mẹo chọn gạch lát nền cho những ngôi nhà có không gian hẹp

Mẹo chọn gạch lát nền cho những ngôi nhà có không gian hẹp

Sự đa dạng của các loại gạch lát nền trên thị trường hiện nay cả về mẫu mã, màu sắc, họa tiết hoa văn … đang khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy bối rối. Đặc biệt là việc chọn lựa cho những ngôi nhà có không gian hẹp. Để lựa chọn được những loại gạch phù hợp các bạn có thể tham khảo những thông tin được tổng hợp ở bài viết dưới đây.

Lựa chọn kích thước gạch lát sàn nhà

Nếu ngôi nhà mà bạn đang sở hữu thuộc kiểu nhà ống có diện tích nhỏ hẹp thì tốt nhất nên chọn những viên gạch lát nền nhà đẹp có kích thước lớn. Nó sẽ mang đến cho không gian nội thất cảm giác rộng rãi, thoáng mát.

Việc lựa chọn gạch lát sàn lớn sẽ mang đến hiệu ứng ăn gian diện tích nền. Loại gạch này có ưu điểm là hạn chế được những đường vôi trát ở giữa các viên gạch và giúp cho không gian sống của bạn không bị chia thành nhiều phần rối mắt. Bên cạnh đó những đường trát vôi này cũng tránh bị bám bẩn theo thời gian nên có thể làm tăng tính thẩm mỹ cũng như đảm bảo sự sạch sẽ và an toàn cho nền nhà của bạn.

Mẹo lựa chọn gạch lát nền

Lựa chọn kích thước viên gạch lớn để ăn gian diện tích mặt sàn

Cách lựa chọn màu sắc gạch lát sàn

Đối với những ngôi nhà có diện tích không gian nhỏ hẹp, ngoài việc sử dụng màu sơn tường phù hợp thì bạn còn cũng nên quan tâm lựa chọn màu gạch lát nền. Để có thể giúp ngôi nhà trông rộng rãi, thoáng mát mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn cho người sử dụng, bạn nên chọn những loại gạch gam màu lạnh hoặc màu tươi sáng.

Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng quy tắc tương đồng về màu sắc. Ví dụ như gạch nền màu trắng thì nên chọn tường màu vàng hoặc các màu sắc cùng tông để phân tán thị giác của người nhìn. Một lưu ý mà bạn không nên bỏ qua khi chọn màu cho nền gạch đó chính là tuyệt đối không sử dụng màu tường quá nổi bật hoặc quá tương phản. Bởi nó sẽ khiến cho không gian nội thất nhà bạn đã hẹp lại càng hẹp hơn.

Màu trắng thường được mọi người sử dụng để sơn trong gia đình bởi nó rất dễ kết hợp và làm nổi bật các màu sắc nội thất trong nhà. Tuy nhiên nếu như tường của bạn là màu trắng thì bạn không nên chọn màu gạch tương tự vì nó sẽ mang đến cảm giác lạnh lẽo cho người sử dụng.

Lựa chọn hình dạng gạch lát nền nhà

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu gạch lát nền giá rẻ với nhiều kích thước, mẫu mã và hình dạng khác nhau mà các bạn có thể lựa chọn. Một số thương hiệu có thể kể tên đến đó chính là: Gạch ốp lát Thạch Bàn, Đồng Tâm, Pancera…

Lựa chọn hình dáng gạch lát nền

Nên chọn hình dạng gạch hoặc có sự phối hợp hợp lý để tạo điểm nhấn

Những ngôi nhà có diện tích không gian hẹp thì nên lựa chọn hình dạng gạch như thế nào? An toàn nhất mà bạn nên lựa chọn cho loại nhà này đó chính là gạch vuông hoặc hình chữ nhật. Còn với những loại gạch có hình dạng khác như tam giác, tứ giác, ngũ giác, lục giác … bạn chỉ nên sử dụng với mục đích là trang trí và tạo điểm nhấn.

Lựa chọn hoạ tiết hoa văn của nền gạch

Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc, kích thước, và hình dạng của gạch lát sàn nhà thì bạn cũng nên quan tâm đến hoạ tiết của nó. Với những mẫu gạch có màu sắc tươi sáng thì bạn nên chọn hoạ tiết trơn hoặc đơn giản. Sẽ tạo cảm giác sang trọng hiện đại cho người sử dụng. Còn nếu bạn lo ngại những hoạ tiết này quá đơn giản gây nhàm chán thì có thể kết hợp với gạch thảm có những hình vẽ nổi bật ở giữa mặt sàn để tạo điểm nhấn.

lựa chọn hoa văn gạch

Hoạ tiết hoa văn sẽ tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà

Khi lựa chọn gạch lát sàn nhà cho phòng khách hoặc các không gian rộng khác thì bạn bỏ công sức để thể hiện được phong cách thẩm mỹ của mình. Tuy nhiên với những căn phòng nhỏ, chật hẹp như phòng ngủ thì bạn nên sử dụng những loại gạch lát nền vân gỗ có hoa văn không quá cầu kỳ, độ nhẵn vừa phải, gam màu đồng bộ với sơn tường và các đồ trang trí.

Bạn muốn làm nổi bật không gian nội thất nhỏ hẹp của gia đình mình không phải là điều khó khăn. Chỉ cần kết hợp một cách hài hoà các bí quyết trên là ngôi nhà của bạn đã trông thoáng mát, và rộng rãi hơn rất nhiều.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn địa chỉ nào để chọn mua gạch lát nền nhà giữa rất nhiều các cửa hàng hiện nay? Vậy thì hãy đến với Ngân Phát. Chúng tôi tự hào là đại lý phân phối chính hãng các loại vật liệu xây dựng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thị trường.

Các sản phẩm được cung cấp tại Ngân Phát đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo. Bởi vậy nên có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của hầu  hết các đối tượng khách hàng. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn kỹ hơn về sản phẩm.

Bài viết trên đây đã mang đến cho quý khách hàng những bí quyết hay để lựa chọn cho gia đình mình loại gạch lát nền nhà phù hợp. Hy vọng các thông tin của bài viết đã mang đến cho quý bạn đọc những thông tin bổ ích và thú vị.

Bài viết tham khảo:

>> Lavabo đẹp – Sự kết hợp hoàn mỹ cho không gian phòng tắm

>> Bồn cầu giá rẻ dưới 500k đáng mua nhất hiện nay

>> Top 10 mẫu bồn cầu 1 khối bán chạy nhất hiện nay

>> Kích thước bồn tắm để phù hợp với không gian phòng tắm

Sản phẩm liên quan

Bình luận

Đánh giá:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bình luận

Gmail hỗ trợnganphat.ltd Zalo tư vấn0983.750.566