• Mạng lưới bán hàng
  • Thanh toán
  • Nhân viên bán hàng online
  • Combo thiết bị vệ sinh
  • Khuyến mãi
Trang chủ » Tư vấn chọn mua » Tác dụng của quạt hút thông gió trong không gian nhà ở

Tác dụng của quạt hút thông gió trong không gian nhà ở

Quạt hút thông gió hiện đang là một sản phẩm vô cùng phổ biến, hiện hữu trong mọi không gian từ nhà ở gia đình cho tới những văn phòng công ty hay tại những khu trung tâm thương mại, bệnh viện,… Sử dụng quạt hút thông gió sẽ giúp không khí xung quanh không bị ngột ngạt, từ đó bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

1. Giới thiệu về quạt hút thông gió

Quạt hút thông gió có nhiệm vụ lưu thông không khí từ trong nhà ra bên ngoài. Bằng cách sử dụng quạt hút thông gió, các loại khí tù đọng, mùi khó chịu,… đều sẽ bị hút hết ra bên ngoài và thay vào đó, sẽ là những luồng khí mới trong lành hơn được đưa vào. Thông thường quạt thông gió hay được lắp đặt ở những nơi mà không khí khó lưu thông, bí bách.

2. Tác dụng của quạt hút thông gió trong không gian nhà ở

Tăng cường tuần hoàn không khí

  • Không khí không thể lưu thông sẽ bị tồn đọng. Từ đó sẽ dần dần tích tụ chất bẩn và vi khuẩn gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe như khó thở, giảm khả năng tập trung,…
  • Lắp đặt quạt hút thông gió sẽ giúp quá trình lưu thông không khí được diễn ra liên tục bảo đảm không gian luôn thông thoáng.
  • Giảm thiểu các loại virut phát triển khi có người ốm

Giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm

  • Ngăn ngừa ô nhiễm trong nhà gây ra bởi sự thải khí và các hóa chất trong các vật dụng gia đình như bột giặt, khí gas, khói,…
  • Nếu tiếp xúc 1 thời gian dài với không khí bị ô nhiễm, thì các thành viên trong gia đình sẽ có nguy cơ đối mặt với các nguy cơ về sức khỏe lâu dài như: phổi tắc nghẽn mãn tính, hen suyễn, …
  • Sử dụng quạt hút thông gió cũng sẽ giảm thiểu độ hư hại cho đồ gỗ và các vật dụng trong gia đình do bị các loại khí và hóa chất tác động làm nảy sinh các phản ứng hóa học.

Giảm độ ẩm trong nhà tắm

  • Độ ẩm sẽ làm gia tăng nấm mốc và vi khuẩn
  • Vi khuẩn sẽ sinh sôi trên các vách tường và khe hở, chúng có màu đen và không thể dọn sạch.
  • Vi khuẩn và nấm mốc cũng sẽ sinh sôi trong khăn tắm và khăn lau tay (các chấm đen). Chúng không thể bị dọn sạch.
  • Vi khuẩn không thể nhìn thấy được và gây ra hiện tượng rạn nứt các lớp sơn và giấy dán tường, thậm chí là hủy hoại các vật dụng lắp đặt.
  • Trong hoàn cảnh xấu nhất, các chất độc có thể phát sinh gây nguy hại cho sức khỏe con người. Trong một vài tình huống mà sự sinh sôi của vi khuẩn vượt quá khả năng xử lý, căn nhà có thể sẽ phải bị kiểm dịch.
  • Môi trường ẩm thấp cũng là điều kiện thuận lợi để phát sinh côn trùng và sâu bọ trong nhà.

Lắp đặt một chiếc máy thông gió trong nhà tắm sẽ giải quyết hoàn toàn mọi vấn đề nêu trên. Từ đó chúng ta có thể thấy, việc trang bị một chiếc máy thông gió tuy không phải quá đắt đỏ nhưng có thể đem lại hiệu quả vô cùng lớn tới sức khỏe và môi trường xung quanh.

3. Các loại quạt hút thông gió

Quạt hút thông gió gắn tường

quạt hút thông gió gắn tường

Quạt hút thông gió gắn tường

Quạt hút thông gió gắn tường là thiết bị khá phổ biến trong các gia đình. Sở hữu ưu điểm: thiết kế nhỏ gọn, vận hành êm ái và có thể lắp đặt dễ dàng ở nhiều không gian khác nhau như: phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh,… Các loại quạt thông gió gắn tường cũng được trang bị nhiều mức công suất khác nhau nhằm phù hợp với mọi nhu cầu và mục đích của người sử dụng. Sao cho vừa tiết kiệm điện năng mà vẫn đảm bảo quá trình thông gió hoạt động hiệu quả.

Quạt hút thông gió âm trần

Quạt hút thông gió âm trần

Quạt hút thông gió âm trần

Quạt thông gió âm trần hay còn được gọi là quạt hút gió gắn trần với khả năng hút và thông gió có công suất rất lớn. Chính vì đặc tính này mà chúng thường được lắp đặt ở những công trình có diện tích lớn như: các tòa nhà chung cư, các văn phòng, công ty,… Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm với đủ loại kích thước và các chức năng khác nhau dễ dàng cho bạn lựa chọn.

Quạt hút thông gió ốp vách kính

Với đặc điểm kích thước nhỏ gọn hơn so với các sản phẩm quạt thông gió khác. Thêm vào đó, các loại quạt thông gió ốp vách kính thường có thiết kế với khung hình tròn, đường nét mềm mại không những đem lại lợi ích trong việc thông khí mà còn đem lại cho căn phòng nhà bạn vẻ đẹp sang trọng và hiện đại hơn bao giờ hết.

Quạt hút thông gió ốp vách kính

Quạt hút thông gió ốp vách kính

Quạt hút thông gió tích hợp sưởi

Quạt thông gió tích hợp máy sưởi

Quạt hút thông gió tích hợp tính năng sưởi

Sở hữu thiết kế và tính năng tương tự như các loại quạt hút thông gió khác, nhưng nhờ tích hợp thêm chức năng sưởi sẽ giúp không gian phòng bạn trở nên ấm cúng hơn vào mùa đông.

Hiện nay, công ty Ngân Phát đang phân phối các loại sản phẩm quạt hút thông gió chính hãng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng với mức giá rẻ nhất thị trường. Nếu quan tâm quý khách có thể liên hệ trực tiếp đến số 0916 950 756 để được tư vấn một cách chi tiết nhất. Hoặc quý khách cũng có thể tham khảo sản phẩm tại Showroom có địa chỉ số 15 – Thanh Nhàn – Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Bài viết tham khảo:

>> Bồn sục massage và những thông tin bạn cần biết

>> Một số thông tin cần biết về bồn tắm spa

>> Bí quyết lựa chọn thiết bị vệ sinh thông minh tiết kiệm nước

>> 5 sản phẩm quạt hút thông gió nhà vệ sinh dưới 1 triệu đồng

Sản phẩm liên quan

Bình luận

Đánh giá:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bình luận

Gmail hỗ trợnganphat.ltd Zalo tư vấn0983.750.566