• Mạng lưới bán hàng
  • Thanh toán
  • Nhân viên bán hàng online
  • Combo thiết bị vệ sinh
  • Khuyến mãi
Trang chủ » Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng » Chia sẻ những kinh nghiệm khi sử dụng phòng xông hơi

Chia sẻ những kinh nghiệm khi sử dụng phòng xông hơi

Phòng xông hơi được sử dụng rộng rãi tại các điểm spa, các trung tâm thẩm mỹ làm đẹp , không những thế hiện nay nhu cầu phát triển bạn cũng có thể sở hữu một sản phẩm riêng cho gia đình mình. Việc sử dụng phòng xông hơi để đạt được hiệu quả tốt và an toàn là điều khách hàng rất quan tâm. Cùng theo dõi bài viết chia sẻ kinh nghiệm khi sử dụng phòng xông hơi để hiểu rõ hơn nhé.

Chọn phòng xông hơi tốt

Để sử dụng một cách đơn giản phòng xông nhất thì việc lựa chọn được sản phẩm tốt sản phẩm có xuất xứ chính hãng và được nhiều khách hàng tin dùng cũng được đánh giá cao.Khách hàng có thể lựa chọn linh hoạt thêm bớt các tính năng của phòng xông hơi. Tùy từng nhu cầu của từng khách. Nếu khách hàng tối giản các tính năng thì với giá phải chăng các bạn đã sở hữu được một phòng xông hơi sang trọng tại nhà rồi.

Kiểu mẫu phòng xông hơi ưu chuộng hiện nay

Một phòng xông hơi kính hoàn thiện tích hợp các chức năng: xông hơi, điều chỉnh nhiệt độ, đặt thời gian, đèn chiếu sáng trần, đèn trang trí, quạt thông gió, đài FM có bộ nhớ, đầu kết nối với ổ đĩa CD, đầu nối dây điện thoại, khử trùng bằng ô-zôn, sen trần sang trọng, đầu phun nước massage sang trọng, vòi sen cầm tay.

Chọn phòng xông hơi tốt 1

Kiểu mẫu phòng xông hơi ưu chuộng hiện nay

Chọn phòng xông hơi tốt

Hiện nay trên thị trường có 2 loại phòng xông hơi chính đó là phòng xông hơi ướtphòng xông hơi khô, người dùng có thể tùy chọn và sử dụng tuy vào từng mục đích sử dụng khác nhau

Cách sử dụng và quy trình dùng phòng xông hơi

  1. Bật công tắc vận hành máy xông hơi để tạo nhiệt (đối với máy xông hơi khô) và tạo hơi (đối với máy xông hơi nước).
  2. Chuẩn bị trước nguyên liệu xông hơi. Đối với xông hơi ướt, bạn cho nguyên liệu xông vào bình hương liệu để hơi nóng từ máy xông hơi nước đi qua, hòa lẫn tinh chất vào cùng. Đối với xông hơi khô bằng đá, bạn nhỏ vài giọt tinh dầu trước vào nước tưới lên đá tạo nhiệt, hoặc đặt một vài loại thảo mộc ưa thích lên máy xông hơi khô.
  3. Vào phòng tắm sạch sẽ bụi bẩn trước khi xông hơi.
  4. Bước vào phòng xông hơi. Đối với phòng xông hơi khô, bạn hãy rưới nước lên đá tạo nhiệt để làm gia tăng nhiệt độ trong phòng.
  5. Sau khi vào phòng xông hơi, tùy theo thể trạng và sự chịu đựng mà bạn chọn vị trí cho phù hợp, có thể nằm hoặc ngồi xông. Lúc xông, bạn nên thay đổi vị trí để xông toàn thân. Thời gian xông cũng tùy vào sự chịu đựng của từng người. Thông thường 1 lần khoảng 10 – 15 phút. Trong khi xông hơi nên kết hợp massage nhẹ để thúc đẩy tuần hoàn máu.
  6. Sau khi toàn thân nóng lên, vào phòng hạ nhiệt nghỉ khoảng 10 phút, dùng khăn lau khô người, sau đó vào lại phòng xông hơi. Làm như vậy khoảng 3 – 5 lần, cuối cùng lau khô người, mặc áo quần vào nằm hoặc ngồi nghỉ khoảng 30 phút.

Mẹo nhỏ khi sử dụng phòng xông hơi

Sử dụng phòng xông hơi cũng đơn gian nhưng trong quá trình sử dụng phải điều tiết nhiệt độ phòng và cơ thể sao cho hợp lý để đam bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng nhất.

  • Khi nghỉ có thể uống nước trái cây, nước khoáng hoặc nước muối nhạt để bổ sung lượng nước, vitamin, lượng muối đã mất đi.
  • Thời gian xông hơi: Theo nghiên cứu, người khỏe mạnh xông khô ở nhiệt độ 80 độ C – 90 độ C, độ ẩm từ 20 – 40%, thời gian chịu đựng khoảng 17,4 phút, và xông ướt ở nhiệt độ 40 độ C – 50 độ C, độ ẩm khoảng 80 – 100%, thời gian chịu đựng dài nhất cũng chỉ ở khoảng 19,6 phút.
  • Nếu vượt quá sức chịu đựng của cơ thể không những không xóa đi mệt mỏi mà còn mệt thêm. Do vậy lúc xông hơi, bạn nên căn cứ vào thể trạng của mình để chọn nhiệt độ, độ ẩm, thời gian xông và số lần lặp lại cho phù hợp
  • Sau khi xông, bạn phải có thời gian đủ để nghỉ ngơi, mỗi lần tắm không để xuất hiện ớn lạnh. Ngoài ra thời gian xông hơi không ngắn như tắm, nó yêu cầu thời gian phải dài, bình thường là khoảng 2 tiếng. Do ra mồ hôi nhiều, có thể mất đi một lượng vitamin, muối và nước lớn, nên xông hơi không nên thực hiện một cách sơ sài mà phải khoa học mới có tác dụng trị liệu, chữa bệnh.
Mẹo nhỏ khi sử dụng phòng xông hơi 1

Mẹo nhỏ khi sử dụng phòng xông hơi

Lưu ý quan trọng khi sử dung phòng xông hơi

  • Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi sử dụng. Đặc biệt là đối với những người có tiền sử bệnh tim, tiểu đường, huyết áp cao
  • Nếu bạn vừa ăn, hãy đợi khoảng một tiếng xông hơi trước khi bước vào phòng. Ngồi trong phòng xông với tình trạng no có thể gây khó chịu và dẫn đến rối loạn dạ dày.
  • Tắm sạch sẽ bằng nước. Điều này sẽ tốt hơn cho da của bạn đã loại sạch bụi bẩn trước khi đổ mồ hôi.
  • Không đem bất kì một phương tiện liên lạc nào vào phòng xông hơi bởi nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình thư giãn cũng như liên quan tới mắt.
  • Tháo bỏ tất cả các trang sức. Kim loại trở nên nóng trong phòng gây nguy hiểm.
  • Đối với trang phục khi vào phòng xông hơi: bạn có thể khỏa thân (nếu xông riêng ở nhà) hoặc quấn quanh người một chiếc khăn tắm. Điều này giúp mồ hôi thoát ra nhiều hơn.
  • Uống một ly nước trước khi vào phòng xông hơi để cơ thể bạn không bị mất quá nhiều nước bởi việc thoát mồ hôi.
  • Sử dụng bảng điều khiển nhiệt độ (sauna) hoặc hơi nước (steam) thành thạo mang lại sự thoải mái cho bạn. Nếu bạn đi Spa, có thể hỏi những người xông hơi cùng để chọn nhiệt độ xông thích hợp.
  • Trong phòng xông hơi luôn thiết kế bộ phận đồng hồ. Bạn nên chú ý thời gian xông hơi khoảng 15 – 20 phút là tốt nhất. Không vượt quá 20 phút để tránh tình trạng chóng mặt.
  • Nếu đi Spa, khi vào phòng xông hơi, bạn nên đặt một chiếc khăn tắm lên băng ghế hoặc sàn.

Bài viết tham khảo:

>> Tại sao phòng xông hơi với đá muối lại được yêu thích

>> Tác dụng và lưu ý khi sử dụng phòng xông hơi mát xa

>> Những mẫu phòng xông hơi massage bán chạy nhất hiện nay

Sản phẩm liên quan

Phòng xông hơi khô hồng ngoại LaiWen W-8019

Phòng xông hơi khô hồng ngoại LaiWen W-8019

1900x1900x2100 mm

93.000.000 VND108.000.000 VND

-13%
Phòng xông hơi khô hồng ngoại LaiWen W-8013

Phòng xông hơi khô hồng ngoại LaiWen W-8013

2000x1500x2100 mm

75.000.000 VND87.000.000 VND

-13%
Phòng xông hơi khô hồng ngoại LaiWen W-8010

Phòng xông hơi khô hồng ngoại LaiWen W-8010

1450x1450x2000 mm

72.000.000 VND85.000.000 VND

-15%
Phòng xông hơi khô Nofer SPA 1212

Phòng xông hơi khô Nofer SPA 1212

(1200x1200x2100) - Made in Malaysia

47.587.000 VND52.875.000 VND

-10%
Phòng xông hơi khô Nofer SPA 1313

Phòng xông hơi khô Nofer SPA 1313

(1300x1300x2100) - Made in Malaysia

49.612.000 VND55.125.000 VND

-10%
Phòng xông hơi khô Fantiny PXK-CN cá nhân

Phòng xông hơi khô Fantiny PXK-CN cá nhân

Lắp đặt theo yêu cầu

1.350.000 VND

Phòng xông hơi khô HomeSteam HS-101A

Phòng xông hơi khô HomeSteam HS-101A

900 X 876 X 1900 mm

23.000.000 VND

Bình luận

Đánh giá:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bình luận

Gmail hỗ trợnganphat.ltd Zalo tư vấn0983.750.566