• Mạng lưới bán hàng
  • Thanh toán
  • Nhân viên bán hàng online
  • Combo thiết bị vệ sinh
  • Khuyến mãi
Trang chủ » Tư vấn chọn mua » Kinh nghiệm chọn mua bình nóng lạnh và lưu ý khi sử dụng

Kinh nghiệm chọn mua bình nóng lạnh và lưu ý khi sử dụng

Bình nóng lạnh hiện nay là nhu cầu cầu sử dụng thiết yếu đối với mỗi hộ gia đình, cả về mua đông với mua hè. Việc chọn mua được sản phẩm tốt và đặc biệt là an toàn trong quá trình sử dụng không phải vấn đề đơn giản với mỗi gia chủ. Bài viết sau sẽ chia sẻ đầy đủ nhất những kinh nghiệm chọn mua bình nóng lạnh và lưu ý khi sử dụng.

Kinh nghiệm chọn mua

Với những người chưa có tìm hiểu về sản phẩm bình nóng lạnh hoặc ít có am hiểu về các thông số kỹ thuật của bình nóng lạnh. Thì việc chọn mua được sản phẩm tốt phù hợp với gia đình cũng không gặp khó khăn nếu bạn quan tâm để một vài thông số sau: Dung tích bình, công suất, tốc độ làm nóng, .. đại lý uy tín chọn mua. Là bạn có thể sắm cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

Kinh nghiệm chọn mua bình nóng lạnh và lưu ý khi sử dụng

Kinh nghiệm chọn mua bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh bao nhiêu lít là phù hợp

Nếu gia đình bạn ít người mà chỉ dùng để tắm (vòi sen) thì bạn chỉ cần dùng bình nóng lạnh có dung tích nhỏ loại 10 lít, 15 lít, 30 lít.

Để sử dụng cho bồn tắm hoặc cung cấp nước nóng cho tất cả các vòi trong nhà thì bạn nên chọn những bình nóng lạnh lớn loại 50l, 80l, 100l. Bạn có thể tham khảo cách chọn bình sau cho phù hợp.

  •     Bình 15l dùng cho gia đình có 1-2 người.
  •     Bình 20l dùng cho gia đình có 2-3 người.
  •     Bình 30l dùng cho gia đình có 3-4 người.
  •     Bình 45l dùng cho gia đình có 4-5 người.

Công xuất bình

Chọn bình nóng lạnh có công suất lớn phù hợp với nhu cầu sử dụng nước nóng nhiều hơn và mạng điện ổn định, không sợ quá tải. Nếu gia đình bạn ít người thì nên chọn bình dung công suất từ 1.500 W đến 2.500 W, còn nếu gia đình bạn có nhiều hơn 4 người nên chọn bình có công suất lớn hơn 3.000-4.000 W.

Có tốc độ làm nóng nhanh

Để tiết kiệm điện, bạn nên tắt bình nóng lạnh suốt ngày và chỉ mở trước khi cần dùng. Vì vậy, bạn cần chọn máy đảm bảo đúng độ nóng cho dòng nước chỉ trong vài phút sau khi mở nút công tắc. Điều này giúp bạn không phải đợi lâu để có nước nóng như ý.

Bình nóng lạnh trực tiếp thường nhỏ gọn,hình dáng đẹp, đa tính năng nước lạnh chảy trực tiếp qua bình nhỏ ở đó nước được làm nóng ngay bằng dây đốt. Ngoài ra, máy còn có bộ cảm biến điều chỉnh nhiệt độ và rơle kiểm soát áp suất nước. Có loại có thêm cầu dao chống giật. Tuy nhiên theo các chuyên gia độ bền không cao và không tiện ích nếu bị cúp điện.

Đối với bình nóng lạnh gián tiếp chứa từ 15-50 lít có thể dùng thêm một vòi nước lạnh song song để pha nước tới độ nóng thích hợp. Nhược điểm loại này là cồng kềnh, lắp đặt phức tạp nhưng độ bền cao, chỉ cần làm nóng 1 lần và có thể dùng nhiều lần.

Có tốc độ làm nóng nhanh 1

Kinh nghiệm chọn mua bình nóng lạnh phù hợp

Bình nóng lạnh có khả năng điểu chỉnh được nhiệt độ

Một bình nóng lạnh tốt thì sẽ luôn giữ đúng nhiệt độ dòng nước ổn định (không đột nhiên nóng hơn hoặc nguội đi). Nếu nhiệt độ bình nóng lạnh không ổn định, ở nhiệt độ tối đa của dòng nước phun ra có thể làm người sử dụng bị phỏng, rất nguy hiểm.

Chọn bình nóng lạnh chạy êm

Một bình nóng lạnh tốt là luôn chạy thật êm, hầu như không có tiếng động. Bạn sẽ điều khiển sức nước phun ra từ vòi nước dễ dàng bằng cách vặn nút điều khiển máy bơm (pray-head) có gắn trên vỏ máy nước.

Vị trí lắp đặt

Tuỳ theo không gian và diện tích của căn phòng bạn mà chọn loại đứng hay ngang cho phù hợp, nếu diện tích đủ rộng bạn có thể chọn loại treo đứng, chọn loại treo ngang nếu không gian bị hạn chế. Nên lắp máy càng gần nơi sử dụng càng tốt để tránh thất thoát nhiệt trên đường ống. Đối với bình có dung tích lớn, nếu tường nhà không chắc chắn thì nên đặt máy trên sàn. Một chiếc bình nóng lạnh có thể gắn, đặt trên tường gạch hoặc tường gỗ. Tốt nhất, bạn liên hệ để nơi mua máy cho chuyên gia lắp tại nhà.

Phù hợp với túi tiền

Tuỳ theo khả năng tài chính của bạn mà lựa chọn bình nóng lạnh trực tiếp hay gián tiếp, bình ARISTON loại trắng men Titan hay tráng Vidron cho phù hợp.

Khi mua sản phẩm bạn nên lưu ý các đặt điểm sau

  • Kiểm tra vỏ hộp: Nếu là hàng nhập khẩu trên vỏ hộp phải in rõ là Made in Italy hay Made in CE. Đặc biệt bạn cần lưu ý những loại bình giả mạo thường là liệt kê một loại linh kiện bằng tiếng Anh bên trên sau đó có hàng chữ Made in Italy.
  • Kiểm tra tem dán trên vỏ: Nếu là tem chính gốc sẽ bao gồm các thông tin : thương hiệu, công xuất, nguồn điện, áp xuất làm việc…
  • Kiểm tra bên trong bình: Bên trong bình đun thường có thanh đốt và than khử dương cực bằng magiê, một số cửa hàng không trung thực có thể tháo bỏ để bán riêng, khi mua bạn nên đề nghị tháo cả bộ phận thanh đốt ra để kiểm tra thanh Magiê trong ruột bình. Một bình nước nóng tốt là bình có xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là bình sản xuất tại Italy.

Cấu tạo chi tiết các bộ phận trong bình nóng lạnh

Ngày nay, hầu như các hãng bình nóng lạnh đều sản xuất loại lõi được tráng men này. Lõi bình đươc làm từ thép nguyên tấm tráng men. Thép tấm được đột dập thành hai nửa rồi được xử lý để tẩy dầu mỡ và tẩy gỉ. Sau đó chúng được hàn kín lại với nhau và được tạo độ nhám bề mặt bên trong lõi bình. Tiếp theo chúng được tráng một lớp men thủy tinh rồi cho vào lò nung ở nhiệt độ 800-860¬¬0C. Với nhiệt độ này các phân tử thép giãn nở hết cỡ tạo điều kiện cho men thủy tinh nóng chảy thẩm thấu vào bề mặt tạo thành một lớp liên kết bền vững giữa thép và thủy tinh. Lớp men thủy tinh này có tác dụng bảo vệ không cho lõi bình bị ăn mòn trong mọi điều kiện môi trường nước.

Cấu tạo chi tiết các bộ phận trong bình nóng lạnh 1

Cấu tạo chi tiết các bộ phận trong bình nóng lạnh

Lớp cách nhiệt bằng Polyurethane (PU)

Lớp xốp để giữ nhiệt bằng Polyurethane (PU) được bơm vào khoảng trống giữa vỏ nhựa và lõi bình với mật độ cao nhằm làm giữ nhiệt và giảm tối đa tổn thất nhiệt khi đun nước nóng trong bình giúp tiết kiệm điện năng.

Vỏ bình tráng men

Loại vỏ bình này thường được làm bằng nhựa đối với các loại bình nhỏ và bằng thép sơn tĩnh điện đối với các loại bình cỡ lớn.

Thanh gia nhiệt bình nóng lạnh ( Heating Element )

Thanh gia nhiệt bình nước nóng thường được làm bằng hợp kim hoặc bằng đồng. Thanh gia nhiệt phải đảm bảo những điều kiện như truyền nhiệt tốt, cách điện tốt và thời gian sử dụng cao.

Thanh magiê ( Mg )

Thanh Magie (Magnesium Anode) là một giải pháp an toàn để bảo vệ lõi bình nước nóng chống lại sự ăn mòn điện hóa, làm tăng tuổi thọ lõi bình nước nóng nói riêng và toàn bộ bình nước nóng nói chung. Vậy thanh magiê bảo vệ lõi bình nước nóng như thế nào? Có thể hiểu ngắn gọn là nhà sản xuất tạm thời đưa một chất hóa học vào trong bình nóng lạnh (Mg) có thể tham gia phản ứng hóa học với một số tạp chất có trong nước để chống lại sự bán cặn trên thanh đốt và gây ra các ăn mòn hóa học tại các mối hàn. Chính vì vậy sau một thời gian sử dụng phải thay thể định kỳ thanh Mg.

Bộ ổn định và điều khiển nhiệt độ ( Rơle Nhiệt )

Bộ ổn nhiệt gồm 2 chức năng chính:

  • Chức năng khiển (ổn nhiệt): Khi nào nhiệt độ trong bình đạt 75oC thì rơle nhiệt tự động ngắt không cấp điện cho thanh gia nhiệt, còn khi nào nhiệt độ giảm xuống thì rơle nhiệt lại tự động cấp điện trở lại cho thanh gia nhiệt.
  • Chức năng bảo vệ: Trong trường hợp chức năng thứ nhất bị trục trặc, không ngắt điện tại nhiệt độ 75oC thì chức năng thứ hai sẽ hoạt động và cắt điện toàn hệ thống, giúp đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Dây điện nguồn

Dây điện nguồn của bình nóng lạnh thường được thiết kế gắn liền với bộ chống giật LCB. Chỉ với dòng dò nhỏ hơn hoặc bằng 15mA thì bộ chống giật tự động ngắt không cấp điện cho bình nên luôn đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Đèn hiển thị

Chức năng của đèn hiển thị là dùng để giúp người sử dụng biết bình đang hoạt động hay không. Thông thường đèn thường gắn trong bộ Rowle nhiệt.

Đường nước vào – ra

Đường nước vào ra của sản phẩm được thiết kế với hệ thống ren lớn, giúp đấu nối đầu dây dễ dàng và chắc chắn.

  •  Màu đỏ chỉ đầu nước nóng ra thường bố trí bên trái bình nóng lạnh.
  •  Màu xanh là đầu cấp nước lạnh cho bình cũng là đầu lắp van an toàn và khống chế nước cấp cho bình theo một chiều.

Van xả một chiều (Van an toàn)

Chức năng của van xả một chiều là xả nước khi bình gặp sự cố, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chỉ cho nước đi vào bình mà không cho nước đi theo chiều ngược lại kể cả khi nguồn cấp nước hệ thống hết trong bình vẫn giữ cố định một lượng nước đủ để ngập kín thanh đốt.

Lưu ý Khi sử dụng bình nóng lạnh

Rất nhiều người quan niệm sai lầm rằng bình nóng lạnh đã có rơle ngắt điện nên yên tâm để cắm điện suốt 24/24h, kể cả trong lúc đang tắm (trên thực tế, rơle này chỉ có nhiệm vụ điều khiển nhiệt độ nước của bình. Khi sử dụng, nhiệt độ nước thấp thì rơle tự động cấp điện,còn nhiệt độ nước cao rơle tự động cắt điện, chứ không có chức năng bảo vệ chống điện rò ra nước).Chính việc cắm điện liên tục khiến cho dây mayso, dây dẫn…có thể bị hỏng do hoạt động quá tải gây ra rò rỉ điện.

Thông thường, hiện tượng rò rỉ điện của bình nóng lạnh sẽ xảy ra khi có sự thông mạch từ dây mayso với môi trường bên ngoài. Khi lớp cách điện của mayso bị ăn mòn và bong tróc hoặc bị hỏng sẽ là nguyên nhân gây ra rò rỉ điện.

Lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh

Những lưu ý quan trọng khi mua bình nóng lạnh

  • Bình nóng lạnh đã cũ

Nhiều người không để ý đến tuổi đời của chiếc bình nóng lạnh. Trên thực tế, khi chiếc bình nóng lạnh dùng lâu đời các thiết bị đều có thể bị ăn mòn, bong tróc gây ra rò rỉ điện ví dụ dây điện được lắp chung với ống dẫn nước dùng lâu ngày nên vỏ dây giòn, rỉ và gây rò điện.

  • Hỏng gioăng cao su

Chiếc gioăng cao su cách điện nối giữa dây mayso, vỏ bình và dây dẫn điện có thể bị nứt, bong tróc gây thấm nước dẫn điện ra bên ngoài gây nguy hiểm cho người sử dụng…

  • Nguồn nước bẩn

Một nguyên nhân nữa mà người dùng không mấy quan tâm là nước càng bẩn thì khả năng dẫn điện càng lớn. Theo đó, bình nóng lạnh bị rò điện, điện tiếp xúc với nước bẩn sẽ làm cho nguy cơ bị điện giật cao hơn nếu sử dụng nước sạch.

 Cách chống rò rỉ điện

  1. Không nên sử dụng những chiếc bình đã quá cũ,tuy nó còn sử dụng tạm ổn nhưng nguy cơ rò rỉ điện của chiếc bình này rất cao
  2. Với loại trực tiếp, nhất thiết phải nối đất cho thiết bị .
  3. Nhất thiết phải tắt bình nóng lạnh trước lạnh khi tắm đây là nguyên tắc bất di bất dịch không thể bỏ qua.
  4. Không nên bật bình nóng lạnh 24/24h Chỉ nên bật bình nóng lạnh trước khi tắm từ 5-10 phút.
  5. Thường xuyên kiểm tra thau hút cặn bẩn, súc rửa bình và bộ lọc, kiểm tra độ khít của các van tránh hiện tượng tắc, gây gỉ sét vỏ bình và rò rỉ điện. Nếu nước bình thường thì nên kiểm tra sau 2-3 tháng.
  6. Thường xuyên kiểm tra bằng cách dùng bút thử điện quyệt thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước.
  7. Thường xuyên bảo trì bình, kiểm tra các dây dẫn, bảo dưỡng bình theo khuyến cáo của nhà sản xuất để các bộ phận của bình không bị sớm lão hóa, hỏng, vỡ và gây rò rỉ điện.

Một số dùng sản phẩm đang được tiêu thụ tốt nhất trong năm nay !

Với những nội dung chon mua hữu ích trên sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp để chọn lựa sản phẩm. Ngoài ra để được sự tư vấn và hướng dẫn cách sử dụng để đạt được công suất tối đa và tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng. Bạn có thể mua hàng tại cty Ngân Phát- Đại lý Uy Tín cung cấp các sản phẩm phòng tắm. Tại địa chỉ website: https://thietbivesinhviet.com/

Sản phẩm liên quan

Bình nóng lạnh Ariston 15L BLU 15R

Bình nóng lạnh Ariston 15L BLU 15R

2.300.000 VND2.700.000 VND

-14%
Bình nóng lạnh Rossi RUBIS RR 15SL

Bình nóng lạnh Rossi RUBIS RR 15SL

2.850.000 VND3.350.000 VND

-14%
Bình nóng lạnh Ariston Vitaly 30lít

Bình nóng lạnh Ariston Vitaly 30lít

450x450x380mm

2.190.000 VND2.400.000 VND

-8%
Bình nóng lạnh Rapido SD30L

Bình nóng lạnh Rapido SD30L

454x380x454 mm

2.550.000 VND3.000.000 VND

-15%

Bình luận

Đánh giá:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bình luận

Gmail hỗ trợnganphat.ltd Zalo tư vấn0983.750.566